Làm đẹp "siêu độc" từ nhà bếp

Trong bếp nhà bạn có rất nhiều "mỹ phẩm" siêu tốt cho việc chăm sóc sắc đẹp đó nha.
Ủ tóc bằng sốt mayonnaise.

Chất béo và dầu trong sốt mayonnaise có là một trong những nguyên liệu dưỡng tóc sâu từ bên trong hiệu quả nhất, ngoại trừ mùi hương có thể khiến bạn khó chịu.
Để tránh mùi khó chịu đặc trưng, bạn không nên ủ tóc với hỗn hợp này qua đêm, chỉ để mayonnaise trong khoảng 20-30 phút, rồi gội sạch bằng nước ấm. Mỗi lần dùng 2-3 thìa cà phê mayonnaise là đã đủ cho mái tóc dài.
Chữa làn da cháy nắng bằng nước trà xanh.

Trà xanh có công dụng rất tốt cho việc chữa lành các vết bỏng nắng vì trong đó có thành phần tanin. Làn da bị cháy sau khi phơi nắng nếu bị đỏ rát thì bạn có thể chữa ngay bằng cách tắm bằng nước ấm pha với trà xanh để cải thiện tình hình.
Nhuộm tóc bằng chanh tươi.

Nếu bạn muốn thay đổi với mái tóc màu nâu sáng tự nhiên thì hãy dùng nước chanh tươi thoa trực tiếp lên tóc, chất axit trong chanh khi tác dụng với tia UV trong ánh sáng mặt trời sẽ giúp tẩy màu tóc bạn sang màu nhạt và sáng hơn. Đây là một trong những cách nhuộm tóc tại gia hiệu quả mà không tốn kém. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng vì nó sẽ vô tình làm mỏng và yếu tóc của bạn đi đấy.

Tẩy trắng răng chỉ bằng việc ăn dâu.

Dâu tây không những là loại trái cây thơm ngon mà nó còn chứa tính axit cao, có tác dụng làm hàm răng bạn trở nên trắng sáng. Chỉ cần cắn ngập quả dâu tây trong khoảng 2 phút là răng bạn đã có màu sắc trông khá hơn ban đầu rồi.
Trị mụn bằng kem đánh răng.

Những loại kem đánh răng có tác dụng giảm sưng, kháng khuẩn, vì vậy nó có tác dụng tốt với những nốt mụn cứng đầu. Chỉ cần bôi một lượng nhỏ kem đánh răng vào nốt mụn và để qua đêm, ngày hôm sau bạn sẽ chứng kiến được sự thay đổi bất ngờ. Tuy nhiên, vì công dụng chính của kem đánh răng không phải để trị mụn nên bạn cũng cần lưu ý không nên sử dụng chúng quá thường xuyên hay là bôi khắp mặt nhé.
Tẩy da chết bằng bã cà phê.

Cà phê là một trong những loại thành phần tấy da chết hiệu quả. Chẳng cần tốn quá nhiều thời gian và công sức, chỉ cần dùng bã cà phê trộn cùng ít dầu dừa hoặc nước ấm, là bạn đã có một hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả giúp da cực kì láng mịn.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

+