Ngắm 10 "tuyệt cảnh" ngoại ô chỉ có trong phim Hàn Quốc

Trái ngược với vẻ đẹp hào nhoáng hiện đại của các thành phố lớn như Seoul, những vùng ngoại ô, nông thôn, làng quê của Hàn Quốc lại mang vẻ đẹp nên thơ, hữu tình, say đắm lòng người.
Những phong cảnh mùa xuân rực rỡ sắc hoa, những bãi biển đầy cát, những vách núi và những di tích lịch sử trầm lắng xứng đáng nằm trong danh sách những địa điểm du lịch phải được ghé thăm ở Hàn Quốc.
1. Vọng lâu bốn mùa Bomun ở Gyeongju
Bomun, một vọng lâu nhỏ bằng gỗ bên bờ ao tĩnh lặng, địa điểm lý tưởng để thưởng thức cảnh đẹp mùa xuân của Hàn Quốc với hoa anh đào nhẹ nhàng rơi trên mặt ao mang đến một cảnh quan xinh đẹp tinh tế.
Không chỉ có mùa xuân, vọng lâu Bomun còn là không gian tuyệt vời để ngắm nhìn sự thay đổi của bốn mùa ở Hàn Quốc: mùa hè xanh mát, mùa thu lá vàng lá đỏ và mùa đông tuyết trắng ngập tràn. Tất cả đều biểu hiện rõ nét bởi cảnh sắc hoa lá, tiết trời và bờ ao.
2. Suối Hoa Ngũ sắc Yeojwa
Suối hoa Yoejwa đẹp nhất vào ban đêm, khi mà có ít người qua lại. Gọi là suối hoa Ngũ sắc, nhưng có lẽ nổi bật và lấp lánh nhất là màu hồng nhạt của hoa anh đào nổi bật trên nền trời xanh thẫm và in bóng dưới dòng suối trong. Đây là không gian lý tưởng để các đôi tình nhân hẹn hò, trao nhau lời hẹn ước. Đây cũng là địa điểm thường xuyên quay hình cho các bộ phim tình cảm lãng mạn đúng chất Hàn Quốc.

3. Cánh đồng trà Bosung
40% lượng trà xanh ở Hàn Quốc bắt nguồn từ những nông trường trà ở Bosung, nơi đây cũng là phim trường của rất nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc.
Cảnh quan xanh tươi, mát dịu trải dài đến bất tận là lý do thực sự để rất nhiều du khách dừng chân ở Bosung. Hàng năm, lễ hội trà xanh diễn ra vào tháng Năm, còn vào mùa đông, nơi đây được trang hoàng bằng hàng ngàn bóng đèn đủ sắc màu, như tạo thêm sức sống cho mùa đông lạnh giá.
4. Hồ sen Anapji
Hồ sen Anapji được tạo nên từ thời Shilla cách đây gần 1.500 năm. Xung quanh hồ sen có 3 tòa tháp nằm trên ba hòn đảo nhân tạo, tô điểm bằng những bông hoa sen quanh hồ.
Ánh sáng lộng lẫy được chiếu lên những tòa tháp ngay sau khi tắt ánh mặt trời, màn đêm buông xuống, tạo ra một khung cảnh đêm huyền ảo. Vào mùa đông, tuyết rơi phủ đầy, nước dưới hồ đóng băng, nhưng bông hoa sen ẩn mình sâu bên dưới, nhưng khi mùa xuân đến, hoa sen lại tái sinh, vươn mình khoe sắc.

5. Hồ Tiên giáng trần SeryangJe
Khung cảnh sương mù hư ảo và sự phản chiếu màu nhiệm các hương sắc của hoa lá trên mặt hồ chính là điểm đặc biệt thu hút nhất tại nơi đây. Nhiều người nói nơi đây không khác nào chốn bồng lai tiên cảnh, duy chỉ thiếu những nàng tiên mà thôi.

6. Đường làng quê trên đảo Cheongsando
Con đường nhỏ miền quê này được mệnh danh là "con đường chậm nhất thế giới". Sẽ không mất nhiều thời gian để bạn hiểu rằng tại sao con đường này lại được gọi là “Con đường Chậm”, bởi lẽ bước chân du khách tự nhiên sẽ chậm lại để thả hồn vào sự thanh bình, yên ả và thỏa sức nhìn ngắm cảnh sắc tuyệt vời khó nơi nào có được.
Vào mùa xuân hoa cải dầu đua nhau nở rộ cùng với hoa cúc vàng vào mùa thu khoe sắc như chiếm lấy những bờ tường đá mộc mạc, đơn sơ.
7. Làng truyền thống Yangdong
Thiên nhiên và văn hóa của làng vẫn còn được giữ nguyên vẹn từ thời Chosun đến tận ngày nay. Ngôi làng còn được Unessco đưa vào danh sách những di sản văn hóa Thế giới. Làng truyền thống Yandong nổi tiếng đến nỗi rất nhiều nguyên thủ quốc gia hay vị khách nổi tiếng khi đến Hàn Quốc đều có mong muốn ghé thăm ngôi làng, điển hình là Thái tử Charles của Anh quốc.
8. Đảo Choonchun Namee
Chắc chắn là những tín đồ mê phim Hàn Quốc, nhất là bộ phim "Bản tình ca mùa đông" sẽ nhận ra khung cảnh tuyệt vời này. Hầu hết khách du lịch đến thăm đảo chỉ để được đi dạo trên con đường có những hàng cây tùng bách, được tận mắt chứng kiến và đi trên con đường rợp lá vàng lãng mạn - nơi mà Bae Yong Joon và Choi Ji Woo từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình kinh điển “Bản Tình Ca Mùa Đông”.

9. Nhà ga Gyeonghwa, Jinhae

Nhà ga nhỏ này luôn rộn rã tiếng du khách và nhiếp ảnh gia mỗi độ xuân về. Nhà ga cũng là một địa điểm quay hình quen thuộc của những bộ phim truyền hình quen thuộc.
Mưa hoa rơi lã chã trên đường ray và vô vàn những cú bấm máy điên cuồng mỗi khi tàu đổ bến dưới con đường hoa anh đào chính là một "đặc sản" hiếm có mà ai cũng muốn được một lần thưởng thức.

10. Chùa Bulguksa
Chùa Bulguksa đã từng được Unesco công nhận là di sản văn hóa Thế giới. Có thể nói nơi đây chính là địa điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất Hàn Quốc, được nhiều bạn bè quốc tế biết đến nhất.
Hai bảo tháp bằng đá granite gồm: tháp Đa Bảo và tháp Thích Ca, cùng với hang của Đức Phật Seokguram – một tuyệt tác từ bàn tay của con người, đã tô điểm thêm cho vẻ đẹp nguy nga lộng lẫy của ngôi chùa 1.500 tuổi này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

+